top of page
Search
  • Writer's pictureSEO ABC

Máy đấm lưng mua ở đâu tốt nhất?

Updated: Jan 6, 2023

Máy đấm lưng là một công cụ tuyệt vời để giảm đau và thư giãn tại nhà. Vậy chúng ta có nên sử dụng thiết bị này hàng ngày hay không? Công dụng của nó là gì? Tôi nên chú ý điều gì nếu muốn mua thiết bị này? Vui lòng tham khảo thông tin sau để có câu trả lời.


Máy đấm lưng là một công cụ tuyệt vời

Thông tin hữu ích dành cho bạn:

1. Các loại máy đấm lưng phổ biến hiện nay

Máy đấm lưng thực chất là một loại máy massage giúp chăm sóc sức khỏe. Chúng có khá nhiều loại và mỗi loại lại có những ưu nhược điểm riêng.

1.1. Máy rung đấm lưng dạng đai

Đây là dạng máy được thiết kế như một chiếc đai choàng trên vai. Chúng có các con lăn để đấm bóp cho vùng lưng, vai hoặc thắt lưng tùy theo nhu cầu của người dùng. Được bọc bên ngoài bằng chất liệu da PU hoặc vải thoáng khí, chiếc máy này sẽ tác động lên các vùng cơ và giúp chúng được thư giãn, thả lỏng, giảm đau mỏi. Tính năng rung và tạo nhiệt cũng góp phần kích thích máu lưu thông tốt hơn. Ưu điểm của thiết bị này là gọn gàng, dễ sử dụng. Tuy nhiên, chúng chỉ dùng cho một số vùng cơ thể nhất định chứ không thể áp dụng cho toàn thân.

1.2. Máy đấm lưng cầm tay

Đây là loại máy có thiết kế gọn nhẹ và tiện dụng nhất hiện nay nên còn có tên gọi khác là máy đấm lưng mini. Khi sử dụng, người dùng chỉ việc khởi động, chọn chế độ massage phù hợp và áp dụng trên vùng cơ thể mong muốn. Không chỉ lưng mà các vùng như bắp tay, bắp chân, bụng, đùi, … đều có thể được chăm sóc bởi chiếc máy này. Hơn nữa, chúng ta cũng có thể mang máy đi bất cứ đâu để dùng bởi chúng gọn và không chiếm nhiều diện tích. Tuy nhiên, các máy này sẽ cần phải sạc pin thường xuyên và khi dùng lâu có thể sẽ cảm thấy mỏi tay.

1.3. Đệm massage lưng

Đệm massage lưng cũng có dạng như một chiếc ghế tựa hoặc một tấm nệm có thể trải dưới mặt sàn. Chúng có đầy đủ các tính năng như con lăn, nhiệt hồng ngoại giúp giảm đau mỏi, kích thích lưu thông máu và cải thiện sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, loại đệm này không di động và tiện lợi như các thiết bị khác.


Đệm massage lưng

1.4. Ghế massage toàn thân

Nhắc đến những loại máy massage lưng cột sống được yêu thích nhất hiện nay thì chúng ta không thể bỏ qua thiết bị này. Không chỉ sở hữu công nghệ hiện đại, loại máy này còn được tích hợp hàng loạt các tính năng khác để giúp cải thiện sức khỏe tổng thể. Đặc biệt, hệ thống con lăn của chiếc máy này ôm sát theo đường cong cột sống nên giúp gia tăng hiệu quả đấm lưng tối đa. Tuy nhiên, chúng có nhược điểm là giá khá cao và không di động như loại máy dạng đai hay máy cầm tay.

2. Công dụng của máy đấm lưng

Các loại máy đấm bóp mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không chỉ giúp cải thiện sức khỏe thể chất mà còn tốt cho sức khỏe tinh thần.

2.1. Giảm đau mỏi ở các cơ

Tác dụng dễ nhận thấy nhất của các loại máy đấm lưng đó là giảm đau mỏi trên các nhóm cơ và cả hệ xương khớp. Các con lăn sẽ tác động vào cơ lưng, cơ vai và cả vùng thắt lưng, giúp làm giảm sự căng cơ, khiến cho chúng được thư giãn và qua đó giảm đau nhức, mệt mỏi. Đặc biệt, với các dòng ghế massage toàn thân, các con lăn còn có thể ấn huyệt và sưởi ấm cơ thể bằng nhiệt hồng ngoại, mang đến khả năng giảm đau mỏi hiệu quả và chuyên sâu hơn.

2.2. Kích thích lưu thông máu

Các tính năng đấm bóp và nhiệt hồng ngoại của máy đấm lưng còn giúp kích thích lưu thông máu. Chúng giúp các mạch máu đàn hồi, giãn nở tốt hơn, qua đó máu sẽ được bơm đầy đủ đến các cơ quan trong cơ thể. Không chỉ vậy, sự trao đổi chất trong cơ thể cũng vì thế mà diễn ra trơn tru hơn, giúp cơ thể luôn khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng.


Sử dụng máy đấm lưng giúp lưu thông máu tốt hơn

2.3. Giúp chúng ta có giấc ngủ tốt hơn

Massage hay đấm bóp không chỉ giúp giảm đau mỏi mà còn giúp tâm trí thư thái và dễ chịu hơn. Nhờ đó, chúng ta sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn. Đây là một trong những tác dụng tuyệt vời và rất phù hợp với những người lớn tuổi thường gặp phải tình trạng khó ngủ.

2.4. Gia cố hệ miễn dịch

Việc massage cơ thể nói chung và đấm lưng nói riêng giúp hệ miễn dịch trở nên mạnh mẽ hơn. Nguyên nhân là vì quá trình massage sẽ giúp các tế bào lympho - một loại tế bào bạch cầu chính trong hệ miễn dịch - sản sinh ra nhiều hơn. Đây chính là những chiến binh giúp cơ thể chiến đấu với các tác nhân gây bệnh do virus hay vi khuẩn. Nhờ đó, cơ thể sẽ trở nên khỏe mạnh và ít ốm vặt.

4. Cách chọn máy đấm lưng phù hợp

Những chiếc máy đấm bóp là một thiết bị chăm sóc sức khỏe tuyệt vời dành cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, để chọn được những chiếc máy ưng ý, chúng ta cần chú ý một số vấn đề dưới đây:

4.1. Chọn máy theo nhu cầu sử dụng

Máy đấm lưng có nhiều loại và mỗi loại lại có những tính năng cũng như công dụng riêng. Do đó, khi chọn máy, chúng ta cần cân nhắc nhu cầu sử dụng của mình. Ví dụ, nếu bạn thích một chiếc máy nhỏ gọn và chỉ hỗ trợ đấm bóp từng vị trí riêng biệt thì máy dạng đai hay máy dạng cầm tay sẽ là một gợi ý tốt. Ngược lại, nếu muốn chăm sóc sức khỏe toàn diện và chuyên sâu hơn thì ghế massage toàn thân mới là một lựa chọn tối ưu.


Cần chọn máy theo nhu cầu sử dụng

4.2. Cân nhắc giá cả và khả năng tài chính

Hiện nay, các loại máy đấm lưng cầm tay hay dạng đai quàng qua lưng có mức giá khá tốt. Chúng chỉ dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng nên phù hợp với hầu hết mọi người. Ngược lại, ghế massage thì có mức giá cao hơn. Do đó, khi chọn mua máy, chúng ta cũng cần cân nhắc đến yếu tố tài chính cũng như giá cả. Hãy chọn loại máy phù hợp với ngân sách của mình để có thể phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất mà cũng không phải lo về kinh tế.

4.3. Yếu tố thương hiệu cũng rất quan trọng

Chất lượng của các thiết bị chăm sóc sức khỏe liên quan rất nhiều đến yếu tố thương hiệu. Do đó, chúng ta cần tham khảo và lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín. Hiện nay, các dòng máy đấm lưng của Nhật, máy đấm lưng Fujikima hay máy đấm lưng, ghế massage ABCSport là những thương hiệu rất được ưa chuộng trên thị trường. Chúng ta có thể yên tâm về chất lượng, chính sách bán hàng cũng như những chế độ hậu mãi, bảo hành đến từ các thương hiệu này. Ngoài ra, chúng ta cũng không nên chọn mua các thiết bị trôi nổi, không rõ nguồn gốc trên thị trường. Hãy chọn cho mình một nhà cung cấp uy tín. Mua máy massage lưng Điện máy Xanh hay hệ thống showroom chính hãng của các thương hiệu lớn như ABCSport là gợi ý tốt trong trường hợp này.


Cần chọn máy đấm lưng của các thương hiệu uy tín

Tham khảo thêm bài viết:

Ngoài ra, bạn đọc còn có thể tham khảo thêm một số thông tin chăm sóc sức khỏe tại nhà được chúng tôi cập nhật mới nhất tại:

Một vài thông tin trên đây hy vọng đã giúp chúng ta hiểu rõ hơn về máy đấm lưng. Đây sẽ là một món quà tuyệt vời cho sức khỏe và phù hợp với tất cả mọi người. Hãy cân nhắc và lựa chọn thật kỹ để có được chiếc máy ưng ý nhất nhé. Mọi thông tin chi tiết về thiết bị tập chất lượng nhất, bạn đọc có thể tham khảo thêm trên website của Tập đoàn thể thao ABCSport.

4 views0 comments
bottom of page