top of page
Search
  • Writer's pictureSEO ABC

Mát xa toàn thân từ A đến Z cho nam và nữ

Updated: Jun 22, 2022

Mát xa toàn thân từ A đến Z là một trong phương pháp hỗ trợ trị liệu hiệu quả được ứng dụng phổ biến hiện nay. Vậy mát xa toàn thân đúng kỹ thuật là gì? Và lợi ích thực sự từ việc mát xa toàn thân cũng như hình thức mát xa toàn thân nào tốt nhất? Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những vấn đề đó.


1. Mát xa toàn thân từ A đến Z như thế nào?

1.1. 4 vị trí huyệt đạo mát xa khỏe, phục hồi năng lượng

1.1.1. Mát xa huyệt Phong trì

Vị trí huyệt Phong trì trên cơ thể người nằm ở xung quanh dây chằng lớn phía sau trán và song song với dái tai. Bạn có thể dùng ngón tay cái và ngón trỏ đê ấn huyệt Phong trì trong 15 phút để tận hưởng sự thư thái, giảm căng thẳng và đau đầu. Việc tác dụng lực hay mát xa ở huyệt Phong trì giúp người được mát xa bớt chóng mặt, ù tai, hiện tượng căng cứng ở cổ do ngồi quá lâu ở một tư thế cũng được gia giảm. Bên cạnh đó, các động tác day ấn vào huyệt Phong trì còn hỗ trợ cơ thể hạn chế bị cảm lạnh và các vấn đề nhức mỏi ở xương cổ.



Mát xa huyệt Phong trì sẽ giúp bạn giảm đau đầu trong công việc, khai thông khí huyết, cải thiện tình trạng thiếu máu não.

1.1.2. Mát xa huyệt Đại chùy

Trong liệu pháp bấm huyệt mát xa toàn thân từ A đến Z, huyệt Đại chùy nằm ở vị trí trên đường thẳng của đường xương sống, nằm dưới đốt sống cổ thứ 7 (chỗ gồ cao nổi nhất phía sau cổ). Khi mát xa huyệt Đại chùy, bạn cần ngồi thẳng lưng, đầu chúi về phía trước một tý. Người mát xa sẽ dùng ngón tay cái hoặc ngón tay trỏ có thể là kết hợp cả 2 rồi sử dụng một lực tương đối mạnh, day ấn vào huyệt Đại chùy rồi buông vơi thao tác ấn nhả đều đặn, liên tục trong khoảng 15 - 20 phút. Huyệt Đại chùy nếu được tác động đúng kỹ thuật, đúng vị trí sẽ giúp lưu thông máu huyết lên não tốt, loại bỏ gió độc trong cơ thể hiệu quả.

1.1.3. Mát xa huyệt Đại trường du

Khi mát xa ở vùng lưng, bạn nhất định phải biết huyệt đạo Đại trường du nằm ở đâu và nếu được kích thích sẽ có lợi ích gì đối với sức khỏe. Vị trí của huyệt nằm dưới gai đốt sống lưng thứ tư, nằm ẩn dưới vùng da có liên hệ đến tiết đoạn thần kinh L3, L4. Người được massage cần nằm thư giãn để người mát xa dễ dàng xác định huyệt vị. Dùng tay xoa, day và ấn vào huyệt Đại trường du sẽ giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả các chứng nhức mỏi, đau cơ vùng lưng đặc biệt là đối với người bị đau thần kinh tọa và phần chi dưới. Việc mát xa vùng lưng nói chung và tác động trực tiếp đến huyệt Đại trường du noi chung sẽ giúp điều tiết khí huyết, cân bằng năng lượng cũng như đả thông kinh huyệt tốt cho cơ thể, hạn chế các biến chứng về tai biến và đột quỵ.



Mát xa toàn thân từ A đến Z cần kích thích huyệt đạo Đại trường du đối với dân văn phòng để ngăn ngừa tình trạng thoái hóa đốt sống.

1.1.4. Mát xa huyệt Thận du

Phần thắt lưng được xem là một trong những vị trí cần được kích thích, tác động giúp cơ thể nhanh chóng được thư giãn, xoa dịu vùng bị căng cứng cũng như nhức mỏi do ngồi hoặc đứng sai tư thế, giữ nguyên một tư thế quá lâu. Bên cạnh đó nếu tác động đúng kỹ thuật, ấn xoa đều tay và liên tục huyệt Thận dụ có thể hỗ trợ điều hòa thận khí, chữa trị các chứng bệnh thận hư, suy giảm chức năng bài tiết, lạnh người… Vị trí của huyệt Thận du chịu sự chi phối bởi đoạn dây thần kinh L1, L2; nằm dưới đốt sống lưng thứ 2. Người được mát xa cần nằm sấp thả lỏng để được tác động, kích thích chính xác.

1.2. Kỹ thuật mát xa toàn thân từ A đến Z đúng cách

Khi đã xác định các huyệt đạo quan trọng trên cơ thể, bạn cần biết kỹ thuật mát xa toàn thân từ A đến Z đúng cách để đạt được hiệu quả thư giãn và điều trị mong muốn.

  • Giai đoạn 1: Người được massage nên ngồi hoặc nằm với tư thế làm bạn thoải mái nhất là được, giữ lưng thẳng để đạt kết quả massage tốt nhất.

  • Giai đoạn 2: Cần dùng tay miết dọc theo các đường ở cổ và dọc theo hai bên đường xương sống ở vùng lưng trong 5 phút để làm ấm cơ thể.

  • Giai đoạn 3: Các đầu ngón tay chụm lại sau đó đặt vào hốc cổ và phía sau ót ngang bả vai và ấn mạnh nhẹ theo nhịp rồi xoa sang hai bên theo chiều kim đồng hồ trong vòng 5 phút.

  • Giai đoạn 4: Dùng ngón cái hay kết hợp cả ngón cái và ngón trỏ, trực tiếp day ấn mạnh rồi thả nhẹ vào các vùng căng cơ, nhức mỏi trên lưng. Sau đó có thể xoa nhẹ để làm tan các bó cơ đang bị căng trong vòng 10 phút.

  • Bước 5: Có thể kết hợp các động tác vỗ, đấm để tác động sâu hơn ở những nơi nhức mỏi, bóp và xoa ở các vùng cơ bắp như tay, bả vai và chân rồi lại day, ấn tác động mạnh vào các huyệt vị quan trọng, luân phiên các thao tác như thế trong vòng 20 phút.

Với các thao tác cơ bản, đúng kỹ thuật mát xa toàn thân từ A đến Z này, bạn có thể sử dụng thêm tinh dầu thoa đều hai tay trước khi thực hiện để tăng cường hiệu quả mát xa. Bối cảnh và không gian yên tĩnh, có thêm nhạc nhẹ cũng sẽ góp phần tạo nên chất lượng cho buổi mát xa.



Kỹ thuật massage toàn thân giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng

2. Lợi ích của việc mát xa toàn thân từ A đến Z

2.1. Lợi ích cho hệ cơ xương khớp

Mát xa toàn thân từ A đến Z có thể giúp bạn thư giãn gân cốt hiệu quả, đặc biệt đối với người lớn tuổi và đối tượng phải đứng hay ngồi liên tục hàng giờ liền trong khi làm việc. Hệ cơ - xương - khớp sẽ theo thời gian mà có những dấu hiệu lão hóa như nhức mỏi, tê bì tay chân, phù nề, suy giãn tĩnh mạch,... Vì vậy nếu được mát xa toàn thân từ A đến Z đúng phương pháp và thường xuyên có thể hỗ trợ quá trình phục hồi các chức năng trọng yếu của cơ xương khớp.

2.2. Lợi ích cho hệ tuần hoàn

Mát xa toàn thân từ A đến Z giúp ích cho hệ tuần hoàn như thế nào? Khi được tác động, kích thích các huyệt đạo giống như những công tắc trong cơ thể lâu ngày không được dùng đến nay được khởi động sẽ giúp cho máu huyết lưu thông cũng như đánh bay các triệu chứng nhức mỏi, cơ thể trở nên nhẹ nhàng vì hệ tuần hoàn không còn bị tắc nghẽn nữa.



Mát xa toàn thân từ A đến Z giúp người lớn tuổi ngăn ngừa hiệu quả các tình trạng đột quỵ, tai biến, nhồi máu cơ tim.

2.3. Lợi ích cho hệ hô hấp

Mát xa toàn thân từ A đến Z tốt cho hệ hô hấp bởi các bó cơ được xoa bóp linh hoạt, các huyệt đạo được đả thông dẫn đến việc vận chuyển oxy vào máu cũng được diễn ra nhanh chóng. Cơ quan hô hấp đi vào hoạt động chuyên sâu, cơ thể ấm dần lên khi mát xa cũng làm ấm nhanh cho hai lá phổi, việc co bóp hấp thụ oxy cũng diễn ra mạnh mẽ hơn.

2.4. Lợi ích cho hệ thần kinh

Một điểm cộng tuyệt vời cho việc mát xa toàn thân từ A đến Z đó là giảm stress, giảm đau đầu, sảng khoái tức thì vì các huyệt đạo đã được khai thông, các bó cơ đã được xoa dịu, cơ thể ấm lên vì tác động nhiệt để cơ thể trở về trạng thái cân bằng, phục hồi năng lượng.



Mát xa toàn thân giúp thư giãn trí óc, giải tỏa áp lực từ cuộc sống

2.5. Lợi ích cho hệ bài tiết

Với những hệ cơ quan được hỗ trợ kích thích vận động vì được mát xa, tác động lực đúng cách, đúng vị trí thì hệ bài tiết cũng theo đó hoạt động mạnh mẽ hơn, thải ra nhiều năng lượng xấu và độc tố ra ngoài cơ thể qua da, thận,...Mát xa toàn thân từ A đến Z cũng là một trong những phương pháp làm “sạch”, thanh lọc cơ thể hiệu quả.

3. Các hình thức mát xa toàn thân từ A đến Z

3.1. Chuyên viên massage từ Spa

Việc mát xa ở các Spa đã trở thành dịch vụ phổ biến trong việc chăm sóc cơ thể và làm đẹp dành cho cả và nữ. Với các dịch vụ mát xa trọn gói đa dạng bao gồm: xông hơi, mát xa mặt, mát xa toàn thân, ngâm bồn thảo dược, mát xa chân trị liệu,... bạn có thể lựa chọn những dịch vụ mà mình mong muốn. Liên hệ và đặt lịch hẹn đến với các Spa nổi tiếng có chất lượng từ 3 sao trở lên. Tuy nhiên, phí dịch vụ mát xa ở các Spa không hề rẻ, muốn có dịch vụ tốt và mát xa chuyên sâu hiệu quả thì tầm giá phải từ vài trăm đến vài triệu 1 suất mát xa từ 45 phút đến 2 tiếng, Và liệu trình phải từ 6 đến 10 buổi/suất thì mới cho kết quả cải thiện rõ rệt. Bên cạnh đó, các cơ sở mát xa cho nam hiện nay cũng có nhiều địa điểm hoạt động không lành mạnh, không đủ chất lượng, thậm chí có thể gây bệnh chứ không hề cải thiện sức khỏe.

Mát xa toàn thân từ các Spa sẽ khiến bạn phải cân nhắc về chi phí và tính khả thi lâu dài.

3.2. Đệm massage toàn thân

Hiện nay, đệm massage toàn thân đang được bán phổ biến trên thị trường với nhiều thương hiệu trong nước và ngoại quốc. Với tầm giá rẻ, có thể đặt bất cứ đâu như trên ghế sofa, giường ngủ hay ghế bố,... đệm massage toàn thân trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình. Tuy nhiên, những chiếc đệm massage này lại không được cố định chắc chắn mà phải tựa vào mặt sàn hay mặt phẳng khác thì việc nằm hay ngồi massage sai tư thế, phải để cơ thể chịu lực chống đỡ thì sẽ nguy hiểm gây những biến chứng cho cột sống. Nếu người lớn tuổi đang xài đệm massage này, bạn cần phải lưu ý đến tư thế để tránh những tác hại sau này.

Bạn cần cân nhắc trước khi mua đệm massage toàn thân cho người cao tuổi.

3.3. Ghế mát xa toàn thân từ A đến Z của ABCSport

Ghế mát xa toàn thân từ A đến Z không còn sản phẩm quá xa lạ trên thị trường nữa mà hầu như hiện nay nhà nào cũng đang sở hữu một chiếc ghế massage từ hàng cao cấp đến hàng phổ thông. Với những công dụng, lợi ích tuyệt ghế massage sẽ giúp thay thế những suất đi mát xa Spa hay là những chiếc đệm không đảm bảo an toàn cho cột sống của bạn.

Bạn không cần đến Spa tốn kém, không phải thấp thỏm sợ chồng đi sớm về khuya đến các quán massage trá hình, không lo sợ các biến chứng từ những sản phẩm massage kém chất lượng. Một trong những thương hiệu ghế massage hàng đầu, được hàng triệu gia đình Việt Nam tin dùng đó chính là ghế massage giá rẻ ABCSport. Sau đây là một trong những dòng ghế massage ABCSport hot nhất hiện nay đáng để bạn cân nhắc:

3.3.1. Ghế massage ABCSport A18

Thuộc dòng ghế massage cao cấp của ABCSport, ghế massage ABCSport A18 không chỉ cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên đối với quý khách mà còn mang lại những trải nghiệm mát xa toàn thân từ a đến Z thật tuyệt vời.

Một số tính năng của ghế massage A18 mà bạn cần nên biết:

  • Hệ thống con lăn 4D theo trục SL siêu dài mô phỏng như thật các thao tác: day, ấn, vỗ, đấm, nhào, xoa… như bàn tay chuyên viên massage ở các Spa 5 sao.

  • Chức năng nhiệt hồng ngoại ở vùng lưng và chân

  • Hệ thống 24 túi khí tay - vai - bắp tay - bàn chân xoa dịu các nhóm cơ bị căng cứng sau một ngày làm việc mệt mỏi.

  • 18 chương trình massage tự động giúp bạn thoải mái lựa chọn bài massage yêu thích.

  • Chế độ Zero Gravity cho góc nằm êm ái, nâng đỡ cột sống tối đa, bật chế độ lơ lửng trên ghế massage.

  • Điều khiển bằng giọng nói và màn hình tab cảm ứng tinh nhạy

  • Loa Hifi với âm thanh sống động kết nối dễ dàng qua bluetoote

Ghế massage ABCSport A18 đẳng cấp đến từ sự cải tiến vượt bậc, massage tuyệt đỉnh.

3.3.2. Ghế massage ABCSport A21

Một điều tuyệt vời hơn cả sự mong đợi ở ghế massage ABCSport A21 mà bạn không nên bỏ qua đó chính là sở hữu những tính năng của ghế massage cao cấp nhưng lại thuộc phân khúc giá phổ thông. Giá trong tầm tay nhưng chất lượng ưu việt lại không giảm sút chỉ có thể là ghế massage ABCSport A21. Hãy cùng tham khảo qua các tính năng vượt trội của dòng ghế massage cao cấp này nhé:

  • Hệ thống 3D theo trục S

  • Hệ thống túi khí bố trí ở các vị trí các nhóm cơ cần được thư giãn như: đầu - vai- tay - chân.

  • 10 bài massage được lập trình tự động hỗ trợ việc mát xa toàn thân từ A đến Z thật trọn vẹn.

  • Điều khiển bằng giọng nói và màn hình tab cảm ứng

  • Chế độ Zero Gravity cho góc nằm êm ái, nâng đỡ cột sống tối đa ngả đến 135 độ.

  • Loa Hifi sinh động kết nối dễ dàng từ bluetooth.



Ghế massage ABCSport A21 mang đến cảm giác mát xa toàn thân từ A đến Z siêu chất lượng với giá không tưởng

3.3.3. Ghế massage ABCSport A16

Ghế massage ABCSport A16 mang đến cảm giác massage đúng điệu thư giãn, tập trung chuyên sâu giải quyết tình trạng căng cơ cũng như những huyệt đạo trọng yếu cần được kích thích. Với những điểm nổi bật sau đây, ghế massage A16 hẳn sẽ làm hài lòng những khách hàng có nhu cầu với dòng ghế massage chính hãng tầm trung nhưng đảm bảo cơ bản các tính năng massage tốt nhất:

  • 6 chương trình massage tự động

  • Có con lăn massage chân

  • Chức năng nhiệt hồng ngoại ở lưng, mông và chân

  • Hệ thống được bố trí toàn thân ở lưng, vai, tay, hông, chân

  • Điều khiển bằng remote và màn hình tab cảm ứng

  • Chế độ Zero Gravity cho cảm giác massage thêm thư thái

  • Loa Hifi kết nối âm nhạc bằng bluetooth thật dễ dàng.

Ghế massage ABCSport A16 giúp bạn tái tạo năng lượng mỗi ngày chỉ với 30 phút sử dụng.

Để có những trải nghiệm thực tế về ghế massage toàn thân, bạn có thể đến một số showroom để tự mình ngả lưng vào ghế massage và tận hưởng. Một số địa điểm thu hút như: Ghế massage Biên Hòa, ghế massage An Giang, ghế massage quận 12, ghế massage Thủ Đức, ghế massage Đà Nẵng...


chiều cao cân nặng chuẩn của nam, ghế massage giá rẻ, máy chạy bộ bao nhiêu tiền, giàn tập thể hình đa năng, máy chạy bộ điện giá rẻ, máy chạy bộ hồ chí minh, xe đạp tập, máy chạy bộ đồng nai, máy chạy bộ cần thơ, máy chạy bộ hải phòng, máy chạy bộ bình dương, ghế massage biên hòa, ghế massage an giang, ghế massage thủ đức, ghế massage bình dương, ghế massage quận 12, các loại ghế massage giá rẻ, ghế massage giá rẻ dưới 10 triệu, ghế massage toàn thân giá rẻ, bánh flan bao nhiêu calo, có mấy kiểu nhảy cao, nhảy cao có mấy giai đoạn, 1 phút plank bằng bao nhiêu cái gập bụng, bưởi bao nhiêu calo, bánh canh bao nhiêu calo, chạy ngắn gồm mấy giai đoạn, cá viên chiên bao nhiêu calo, ăn uống gì để hạ huyết áp nhanh, máy chạy bộ đà nẵng, ghế massage đà nẵng, mua máy chạy bộ hà đông, chững cân là gì, đang giảm cân khi đói nên ăn gì, uống nước lá vối có tác dụng giảm cân không, mít bao nhiêu calo, ghế massage giá rẻ dưới 20 triệu, uống lá cây gì để hạ huyết áp, ghế massage tiền giang, xe đạp tập tiền giang, máy chạy bộ tiền giang, nên nhảy dây lúc nào để giảm cân, huyết áp thay đổi do những yếu tố nào, đường chạy điền kinh, giãn dây chằng đầu gối, thể dục thẩm mỹ vóc dáng hoàn hảo, tập bụng tại nhà, bột mì bao nhiêu calo, 1 trái dừa bao nhiêu calo, súp cua bao nhiêu calo, mát xa toàn thân từ a đến z, ghế massage chính hãng, máy chạy bộ gấp gọn, ghế massage nghệ an, ghế massage hải phòng, ghế massage hà nội, xe đạp thể thao bình dương, xe đạp thể thao cần thơ,


Hy vọng qua bài viết này, ABCSport đã mang đến những kiến thức phổ thông vô cùng hữu ích về những lợi ích của việc mát xa toàn thân từ A đến Z. Từ đó, chúng tôi cũng đã gợi ý cho bạn các phương pháp và hình thức mát xa toàn thân tiện lợi và thông minh để bạn cân nhắc lựa chọn để cả gia đình thêm khỏe mạnh, trọn niềm vui.

11 views0 comments
bottom of page