top of page
Search
  • Writer's pictureSEO ABC

Chạy Bộ Có Tác Dụng Gì Cho Nữ Giới? Ảnh Hưởng Thế Nào?

Chạy bộ là một bộ môn dễ thực hiện và có nhiều lợi ích cho cơ thể. Vậy chạy bộ có tác dụng gì cho nữ giới? Chạy bộ giảm mỡ bụng hay làm to chân không? Một số thông tin chi tiết dưới đây sẽ giúp chúng ta khám phá thêm về bộ môn này.


Chạy bộ là bộ môn quen thuộc với nữ giới

1. Chạy bộ có tác dụng gì cho nữ giới?

Chạy bộ có vô số lợi ích đối với phái đẹp. Dưới đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu chi tiết.

1.1. Cải thiện sức khỏe hệ tim mạch

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Đại học Tim mạch Hoa Kỳ đã chỉ ra người thường xuyên chạy bộ có thể làm giảm 45% nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch. Nguyên nhân của điều này là do chạy bộ kích thích việc hít thở, thúc đẩy tuần hoàn máu và qua đó, chúng giúp máu lưu thông đến các cơ quan tốt hơn. Ngoài ra, chúng còn giúp cải thiện huyết áp, làm tăng cholesterol tốt và giảm lượng đường trong máu.

1.2. Tiêu hao calo và mỡ thừa

Không ít người băn khoăn chạy bộ có giảm mỡ bụng không, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Nếu đây cũng là mối bận tâm của bạn thì câu trả lời là có. Chạy bộ sẽ đốt cháy calo một cách hiệu quả và giúp giảm mỡ toàn thân, trong đó bao gồm cả mỡ bụng. Đây là lý do vì sao nhiều người lựa chọn chạy bộ để giảm cân. Theo ước tính thì trung bình mỗi người sẽ đốt cháy khoảng 100 calo cho mỗi km chạy bộ. Con số này có thể thay đổi tùy theo thể lực, tốc độ, cân nặng, tuổi tác, địa hình chạy bộ….

1.3. Tốt cho các khớp

Chạy bộ có tác dụng gì cho nữ giới về mặt xương khớp? Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chạy bộ giúp giảm nguy cơ viêm khớp một cách đáng kể. Do vậy, chúng ta sẽ không cần phải lo lắng khi tập bộ môn này. Điều cần quan tâm hơn trong trường hợp này là các chị em cần biết chạy bộ đúng cách với kỹ thuật chính xác.


Chạy bộ giúp giảm nguy cơ viêm khớp

1.4. Giúp giảm căng thẳng, stress

Chạy bộ có tác dụng gì với sức khỏe tinh thần? Câu trả lời là chúng giúp giảm căng thẳng và stress. Hoạt động này sẽ kích thích cơ thể tiết ra hormone endorphin trong não. Loại hormone này giúp tăng cảm giác hưng phấn và vui vẻ. Mặt khác, chạy bộ thường xuyên còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh suy giảm trí nhớ.

1.5. Chạy bộ tốt cho sức khỏe đôi mắt

Tạp chí Y học và khoa học thể dục thể thao đã công bố một nghiên cứu cho thấy, chạy bộ giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh về mắt như đục thủy tinh thể. Nguyên nhân của điều này có thể là do chạy bộ giúp máu lưu thông tốt hơn và qua đó, nuôi dưỡng mắt hiệu quả. Hơn nữa, chạy bộ giúp mắt chúng ta nhìn được xa hơn với không gian rộng hơn. Điều này thực sự rất tốt cho mắt.

1.6. Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Chạy bộ có tác dụng gì cho nữ giới trong việc ngăn ngừa bệnh tật? Một nghiên cứu từ Viện Ung thư quốc gia Mỹ đã chỉ ra rằng: chạy bộ giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và bệnh phụ khoa. Các căn bệnh điển hình trong trường hợp này bao gồm: ung thư vú, bàng quang, nội mạc tử cung, dạ dày, đại tràng… Hơn nữa, chạy bộ cũng giúp tăng sức đề kháng của cơ thể nên chúng ta sẽ ít mắc các bệnh vặt hơn.


Chạy bộ làm giảm nguy cơ ung thư

1.7. Tốt cho xương khớp nói chung

Khi chạy bộ ngoài trời, ánh nắng sẽ giúp cơ thể bổ sung được vitamin D. Đây chính là loại vitamin để tổng hợp canxi và qua đó, giúp cho hệ xương khớp cũng như răng được khỏe mạnh hơn. Điều này đặc biệt tốt cho phái nữ bởi đây là những người dễ gặp các vấn đề về xương khớp, đặc biệt là loãng xương hay thoái hóa xương.

1.8. Chạy bộ giúp ngủ ngon hơn

Trung tâm y tế John Hopkins đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện ra rằng, các bài tập thể dục cho tim mạch như chạy bộ sẽ giúp chúng ta ngủ nhanh và ngủ ngon hơn. Điều này là do tuần hoàn não được cải thiện đáng kể.

1.9. Cải thiện trí nhớ cũng như khả năng học tập

Chạy bộ thường xuyên giúp lưu thông máu lên não tốt hơn. Từ đó, hệ thần kinh sẽ tạo ra nhiều mối liên kết hơn. Nhờ vậy, trí nhớ cũng như khả năng học tập, phản xạ cũng sẽ được nâng cao.

1.10. Chạy bộ giúp tăng tuổi thọ

Chạy bộ có tác dụng gì cho nữ giới? Câu trả lời là giúp nâng cao tuổi thọ. Nguyên nhân của điều này là do chúng giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, làm tăng sức đề kháng, cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, cân nặng phù hợp hơn. Nhờ vậy, chị em sẽ sống thọ hơn.




Xem thêm bài viết:


1 view0 comments
bottom of page